Theo thống kê, hiên nay có rất nhiều chương trình truyền hình hay ở Việt Nam và đặc biệt là trên kênh HTV. Sau đây chúng tôi sẽ điểm nhanh qua 6 chương trình truyền hình được mọi người đón xem nhiều nhất.
Điểm nhanh 6 chương trình truyền hình hay ở Việt Nam và trên HTV
RAP VIỆT
Chương trình truyền hình chính thức lên sóng từ ngày 1 tháng 8 năm 2020, phát sóng vào 20:00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV2, Vie Giải Trí và ứng dụng VieON. Rap Việt nhanh chống được khán giả đón nhận đông đảo nhờ sức hút từ các huấn luyện viên, giám khảo kỳ cựu trong làng nghề và những màn trình diễn nẩy lửa gây nhiều ấn tượng của thí sinh.
Bên cạnh đó, MC Trấn Thành cũng góp phần quan trọng trong việc dẫn dắt và tạo không khí sôi động cho chương trình, góp phần giúp những người chưa hiểu rõ về rap có thể kết nối được nhiều hơn tới Rap Việt.
Ngay từ số phát sóng đầu tiên, Rap Việt đã gây sốt với lượng người xem ở tập 2 đạt hơn 500.000 lượt xem công chiếu trên Youtube, và nhiều tập còn lọt vào top thịnh hành ỡ Việt Nam cũng như một số nước châu á.
Chương trình không chỉ giúp rap trở nên phổ biến hơn mà còn thay đổi định kiến về thể loại này, là nơi các thí sinh được hỗ trợ bởi các ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, vũ đoàn để hoàn thiện tiết mục.
Đến nay, Rap Việt đã trải qua được 4 mùa thành công. Dù có đối mặt với một số tranh cãi về kết quả nhưng Rap Việt vẫn luôn để lại một ấn tượng khó quên đối với khán giả và góp phần định hình thế hệ mới của nhạc rap Việt Nam.
2 NGÀY 1 ĐÊM
2 Ngày 1 Đêm là một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Việt Nam được phát sóng vào 20h30 Chủ nhật hàng tuần trên HTV7, ứng dụng VION và được công chiếu lại trên Youtube. Nội dung của chương trình là đưa các nghệ sĩ tham gia vào những chuyến hành trình kéo dài 2 ngày 1 đêm tại nhiều địa điểm trên khắp Việt Nam.
Trong từng chuyến đi các các nghệ sĩ phải vượt qua những thử thách của chương trình đưa ra để giành phần thưởng là bữa ăn ngon, chổ ngủ thoải mái, ngược lại nếu không vượt qua được thì các nghệ sĩ sẽ chịu hình phạt như nhịn đói, ngủ ngoài trời. Nội dung này không chỉ mang lại tiếng cười cho người xem mà còn giới thiệu về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực của từng vùng miền đến với khán giả.
Tính đến nay, chương trình đã trải qua được 4 mùa và mỗi tập thường đạt được hàng triệu lượt xem, liên tục lên top trending của Youtube và có những tập còn các mốc hàng trục triệu view. 2 Ngày 1 Đêm không chỉ là một gameshow giải trí mà còn là một món ăn tin thần vào mỗi cuối tuần, mang lại tiếng cười, cảm xúc và cả niềm tự hào về vẻ đẹp Việt Nam.
SHARK TANK VIỆT NAM
Shark Tank Việt Nam là một chương trình truyền hình hay và thực tế về kinh doanh được phát sóng lần đầu tại Việt Nam năm 2017 vào tối thứ Sáu hoặc thứ Bảy trên kênh VTV3. Đây là nơi các doanh nhân khởi nghiệp (startup) trình bày ý tưởng kinh doanh của mình trước những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, được gọi là "các Shark" (cá mập), để thuyết phục họ rót vốn đầu tư.
Trong mỗi tập, các startup sẽ trình bày về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bao gồm thông tin như tính năng, giá bán, chi phí sản xuất, doanh thu hiện tại và số vốn mong muốn nhận đầu tư. Sau đó, các Shark đặt câu hỏi để đào sâu vào mô hình kinh doanh, tiềm năng thị trường, và khả năng sinh lời.
Cuối cùng, họ quyết định đầu tư hoặc từ chối, thường kèm theo các đề nghị thương lượng về số tiền và tỷ lệ cổ phần. Đôi khi, nhiều Shark cùng cạnh tranh để giành quyền đầu tư, tạo nên những khoảnh khắc kịch tính.
Đây là một trong những chương trình truyền hình thực tế có sức hút lớn tại Việt Nam, không chỉ mang tính giải trí mà còn truyền cảm hứng khởi nghiệp, thay đổi cách nhìn về đầu tư mạo hiểm trong cộng đồng.
Những chương trình truyền hình đang được quan tâm trên HTV
CHƯƠNG TRÌNH 60 GIÂY
Chương trình 60 giây là một bản tin thời sự ngắn gọn, được phát sóng hàng ngày trên Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV), cụ thể trên hai kênh HTV7 và HTV9. 60 giây phát sóng lần đầu tiên vào ngày 1 tháng 1 năm 2012, trong khung giờ từ 18h30 đến 19h00, với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Sau đó, từ ngày 1 tháng 10 năm 2016, chương trình mở rộng thêm và khung giờ từ 6h30 đến 7h00.
60 giây mang đến những thông tin mới nhất trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao, an sinh xã hội, trật tự an toàn giao thông, khoa học, môi trường và các sự kiện quốc tế. Đặc biệt chương trình còn chú trọng đến các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống người dân, với tiêu chí ngắn gọn, dễ hiểu và đầy đủ thông tin mới nhất, thường được cập nhật ngay trong đêm hoặc rạng sáng để đảm bảo tính thời sự.
Ngoài phát sóng trên truyền hình, chương trình còn có kênh YouTube chính thức mang tên 60 Giây Official. Đây là một thương hiệu uy tín của HTV, nơi để khán giả có thể xem lại các bản tin và cập nhật thêm nhiều thông tin khác.
CAFETEK – CUỘC SỐNG TƯƠNG LẠI
Chương trình CafeTek – Cuộc Sống Tương lại là một chương trình truyền hình chuyên về công nghệ do Công Ty TNHH Global Mind Media phối hợp cùng với Đài Truyền hình Thành Phố Hồ Chí Minh (HTV) sản xuất.
Chương trình có số phát sóng đầu tiên vào ngày 19 tháng 1 năm 2020 thời lượng mỗi tập kéo dài 15 phút với ý tưỡng kết hợp không khí gần gũi xoay quanh ly cà phê với những câu chuyện công nghệ hấp hẫn, giúp người xem dễ dàng cập nhật được những thông tin hữu ích vốn được cho là khô khan. Cafe Tek được phát sóng cố định vào 18h10 Chủ nhật và phát lại 9h10 thứ Bảy tuần tiếp trên HTV9.
CafeTek – Cuộc Sống Tương Lai có nhiều nội dung đa đạng như:
Cafe điểm tin: MC cùng ly CafeTek điểm danh cho khán giả những tin công nghệ mới với hình thức nhẹ nhàng và gàn gũi với người xem
Cafe khách mời: MC chương trình sẽ đến gặp nhân vật để khai thác những câu chuyện hướng đến chủ đề nâng cấp chất lượng sống bắt đầu từ những chia sẽ của nhân vật.
Cafe trải nghiệm: Chuỗi nội dung đồng hành cùng các đơn vị mang đến kiến thức hoặc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực thực tiễn đời sống.
Sau 5 năm lên sóng CafeTek ko chỉ dừng lại ở việc phát sóng truyền hình mà chương trình còn sở hữu thêm những nền tảng Socal với lượng khán giả theo dõi đông đảo. Mang thông tin công nghệ đến gần hơn với mọi người.
MADE BY VIETNAM – DẤU ẤN THƯƠNG HIỆU VIỆT
Chương trình Made By VietNam – Dấu Ấn Thương Hiệu Việt cũng do Công Ty TNHH Global Mind Media phối hợp cùng với Đài Truyền hình Thành Phố Hồ Chí Minh (HTV) sản xuất, với mục đích lan tỏa và tôn vinh hành trình đầy nỗ lực của những thương hiệu Việt Nam.
Số phát sóng đầu tiên của chương trình vào ngày 29 tháng 9 năm 2023 với khung giờ phát sóng 18h10 thứ Sáu trên HTV9 và được phát lại lúc 10h45 thứ Hai trên HTV7 với mỗi tập phát sóng dài 15 phút.
Nguồn cảm hứng được lấy từ “Made in VietNam” thể hiện những sản phẩm được sản xuất từ Việt Nam. Thì “Made By VietNam” chính là những thương hiệu được làm ra bởi người Việt Nam. Đây là hướng đi tiếp theo được Đảng và Nhà nước thúc đẩy với tiêu chí người Việt kiến tạo và làm chủ chuỗi sản phẩm.
Với 15 phút phát sóng cho mỗi tập kèm theo 4 chuyên mục hấp dẫn thu hút người xem:
Chuyên mục Câu Chuyện Dấu Ấn: Là chuyên mục dành cho những thương hiệu Made By VietNam bền vững, với câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình khởi nghiệp thành công nhưng đầy gian nan, thử thách để giữ vững thương hiệu của mình. Từ tạo dựng - thuyết phục đến có được lòng tin của thị trường.
Chuyên mục Dòng Chảy Dấu Ấn: Chuyên mục điểm các tin tức và sự kiện đáng chú ý của cộng đồng thương hiệu Việt. Thể hiện tinh thần liên kết bền vững, giúp các thương hiệu địa phương có thể lan toả giá trị thành công của mình. Mang đến sự tự hào cho bất cứ thương hiệu hay dự án nào xuất hiện trong chương trình Made By VietNam – Dấu Ấn Thương Hiệu Việt.
Chuyên mục Hành Trình Kiến Tạo: Chuyên mục dành cho những thương hiệu trẻ và đang trên hành trình kiến tạo dấu ấn trên thị trường. Nơi chia sẻ câu chuyện về sản phẩm và giải pháp sáng tạo, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống và xã hội.
Chuyên mục Câu Chuyện Kỷ Lục: Không chỉ là ghi nhận về thành công lập nên kỷ lục, mà còn là câu chuyện về sự kiên trì, tập trung và đổi mới, mang đến sự cảm nhận sâu sắc về hành trình kiến tạo và phát triển của thương hiệu Việt Nam trong thị trường trong nước và quốc tế.
Số lần xem: 35